News HOT
Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Những thực phẩm tốt cho xương và sức khỏe

Chỉ cần có những thực phẩm tốt cho xươngPhòng Khám Đa Khoa Apollo chia sẻ dưới đây vào chế độ ăn là bạn có thể chăm sóc cho khung xương ngày càng chắc khỏe, và sức khỏe cũng được cải thiện hơn nữa. Loãng xương, thiếu canxi, xương dễ gãy là vấn đề mà các lứa tuổi trung niên thường mắc phải, vậy nên hãy có chế độ ăn có khoa học để không bị những vấn đề trên. Sau đâu là những thực phầm tốt cho xương và sức khỏe mà chúng tôi muốn chia sẻ.

Những thực phẩm tốt cho xương:

1. Các sản phẩm của sữa

- Chắc hẳn bạn cũng biết rằng sữa rất tốt cho xương và sức khỏe, nó có thể giúp phòng chống loãng xương, làm xương cứng cáp hơn, vì sữa rất giàu canxi - rất quan trọng cho việc cấu thành xương.

- Nếu bạn không thể uống sữa tươi được thì hãy cố gắng thay thế bằng việc ăn sữa chua hay phô mai... vì 1 hộp sữa chua hay 1 miếng phô mai 30g có chứa lượng canxi như 1 ly sữa 250ml, còn nếu bạn đang phân vân thì các sản phẩm từ sữa có đường thì bạn hãy yên tâm vì hiện nay trên thị trường có những sản phẩm ít đường và không đường cho bạn lựa chọn.

2. Ngũ cốc


- Ngũ cốc chứa rất nhiều protein (tầm 8~14%) và chất đạm thực vật, nó giúp cho việc chống loãng xương, mật độ xương được tăng lên, vậy nên bạn hãy ăn uống bánh mì, lúa mì, bột mì, gạo... xen kẽ nhau, bổ xung 26g đạm bằng 100g mầm lúa mì, thêm 14g đạm bằng 1 nắm tay lúa mạch...

3. Cá hồi

- Cá hồi là loại thực phẩm khá chất lượng, với lượng 12~20mg vitamin D trong 100g cá, giúp rất nhiều cho việc tái tạo mật độ xương, thịt cá hồi được đánh giá là 1 trong 6 thực phẩm tốt nhất cho việc phòng chống loãng xương. Một tuần hãy dùng cá hồi tầm 2 lần để bổ sung lượng vitamin D cần thiết, bạn có cũng có thể hấp thụ 1 lượng ít vitamin D nhờ việc phơi nắng.

4. Giá đỗ


- Phyto-oestrogen - hormone oestrogen thực vật, đặc biệt là isoflavon có khá nhiều trong giá đỗ, giúp cơ thể chị em phụ nữ giảm được lo âu, hạn chế tốt quá trình xương loãng, rất tốt cho phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh, vì giao đoạn này xương phụ nữ mỏng đi và dễ bị gãy xương.

5. Thịt bò

- Để có thể cấu tạo xương thì thành phần protein chiếm 50%, cho nếu cần bổ sung protein là điều tất yếu, thịt bò chứa rất nhiều protein nên các chuyên gia thường khuyên bạn ăn thịt bò, người trường thành cần cung cấp cho cơ thể 0,88gr protein/kg cân nặng cơ thể.

6. Chuối


- Trong chuối có nhiều trytophan và serotonin, và cả kali - điện phân làm ngăn việc mất canxi trong cơ thể, mỗi ngày nên dùng 1 quả chuối để tốt cho sức khỏe nhé.

7. Bắp cải

- Bắp cải giảm được sự rạn xương, tăng mật độ xương vì có nhiều vitamin K, cứ 100g bắp cải sẽ có 0,2mg vitamin K, mỗi ngày bạn cần cung cấp cho cơ thể tầm 0,03~1mg vitamin K là đủ. Trường hợp nếu không thể ăn bắp cải thì các bạn có thể thay bằng cải xanh, cải thìa... chúng cũng chứa nhiều vitamin K.

8. Trà xanh


- Trà xanh, lá trà có chứa rất nhiều flavonoid - chất chống oxy hóa, nên chúng góp phần giảm được nguy cơ gây loãng xương, nhưng không nên uống quá 3 cốc trà/ngày, vì chất théine kích thích sẽ làm đau đầu, thở gấp, khó tiêu, tầm nhìn rối loạn, trước 30 phút và sau bữa ăn thì bạn nên uống trà.

Đó là những thực phầm tốt cho xương và sức khỏePhòng Khám Đa Khoa Apollo muốn chia sẻ cho các bạn, mong các bạn luôn có khung xương và sức khỏe tốt, chúc các bạn ngày mới vui vẻ.

  • Bình Luận Blog
  • Bình Luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Scroll to Top