News HOT
Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Vấn đề thế nào là tinh trùng tốt ở nam giới

Độ hoạt động của tinh trùng ảnh hưởng tới chất lượng của tinh trùng, giới trẻ thường thắc mắc không biết tinh dịch trắng trong và loãng có khả năng thụ thai như tinh dịch trắng đục và đặc hay không. Nhưng bạn nên biết rằng chất lượng của tinh trùng không phải phụ thuộc vào những yếu tố trên mà quyết định chất lượng tinh trùng là số lượng và độ hoạt động của nó. Vậy thì thế nào là tinh trùng tốt và chất lượng ở nam giới?

Thế nào là tinh trùng tốt và chất lượng:

- Khi tinh dịch xuất ra sẽ có màu trắng đục, hơi đặc nhưng ở môi trường bên ngoài 1 thời gian sẽ lỏng. Nếu là tinh dịch chất lượng tốt sẽ có nhiều tinh trùng, ở người bình thường thì 1ml tinh dịch sẽ có tầm 100 triệu tinh trùng, trong số đó tinh trùng sống và khỏe mạnh chiếm đa số.

Tinh trùng không tốt và kém chất lượng:


- Tinh dịch có hơn 60 triệu tinh trùng, tối thiểu là trên 20 triệu tinh trùng.

- Số tinh trùng chết và không hoạt động không vượt quá 20~30% tổng tinh trùng trong tinh dịch.

- Số tinh trùng khỏe mạnh nhưng bị dị dạng không quá 10% tổng tinh trùng trong tinh dịch.

- Số tinh trùng còn sống, khỏe mạnh, hoạt động phải trên 60% tổng tinh trùng trong tinh dịch, trong đó phải có 25% tinh trùng hoạt động nhanh, hướng tới phía trước.

Tinh dịch bất thường:

- Tinh dịch không chưa tinh trùng do bệnh lý ở tinh hoàn, hoặc tinh hoàn ở lạc vị trí không ở bìu, tinh hoàn bị teo nhỏ do bệnh quai bị, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, tắc kẹt ống dẫn, hoặc do thắt ống dẫn tinh để triệt sản...


- Tinh trùng trong tinh dịch dưới 60 triệu tinh trùng trên 1ml sẽ làm giảm khả năng thụ thai rất nhiều, còn trường hợp dưới 20 triệu tinh trùng trên 1ml sẽ không còn khả năng thụ thai tự nhiên được, mà phải thụ thai nhân tạo với khả năng y học hiện đại thì điều này không khó.

Đó là giải thích cho thắc mắc thế nào là tinh trùng tốt và chất lượng ở nam giới để bạn hiểu rõ hơn về điều này, hy vọng những thông tin trên giúp cho bạn. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

  1. tinh trùng loãng là hỗn hợp giữa tinh trùng và dịch của tuyến sinh dục tiết ra như: túi tinh, dịch của mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt do có sự không bình thường về yếu tố trong nó. Tinh trùng bị loãng thường kết hợp theo tình trạng tinh dịch ít sau khi xuất tinh và có thể gây nên hiện trạng vô sinh ở đàn ông nếu không sớm phát hiện. Khi thấy các dâu hiệu tinh trùng bị loãng cần phải đến trung tâm y tế kiểm tra làm các xét nghiệm tinh trùng loãng. Hiện tại phương pháp phát hiện tinh trùng loãng là kiểm tra tinh dịch đồ để đánh gia chuẩn xác số lượng và chất lương tinh trùng.Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây http://doctin247.edu.vn/suc-khoe/nhung-trieu-chung-giup-nhan-thay-loang-tinh-trung-o-dang-may-rau.html

    Trả lờiXóa

Item Reviewed: Vấn đề thế nào là tinh trùng tốt ở nam giới Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top