News HOT
Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Những thói quen có thể gây béo phì mà bạn nên biết

Phòng khám đa khoa Apollo - Bèo phì không nguy hiểm nếu không là tiền đề cho các bệnh như tiểu đường, tim mạch... Béo phì là do di truyền là 1 phần, nhưng đa số là do cách ăn uống, cách vận động... Sau đây là những thói quen gây béo phì mà bạn nên biết để tránh nhé:

Thói quen gây béo phì:

- Quá lười vận động: khi năng lượng cung cấp cho cơ thể quá mức sẽ chuyển thành dạng dự trữ là mỡ, cho nên nếu bạn vận động sẽ đốt được lượng năng lượng thừa đó. Vài ví dụ cơ bản là bạn thường thích đi thang máy hơn mà thang bộ đúng không, đi xe máy hoặc ô tô tới chỗ làm thay vì đi bộ hoặc đi xe đạp đúng không, với lối sống hiện này thì rất ít vận động, năng lượng sẽ chuyển thành mỡ nhiều hơn, tập trung ở vùng bụng và mông hoặc bất cứ chỗ nào trên cơ thể.

- Bị stress: tuy stress không trực tiếp làm cơ thể bạn béo phì nhưng nó sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường, quan trọng hơn là ăn nhiều những thức ăn chứa nhiều chất béo và dễ béo phì như thức ăn nhanh, gà rán, hamburger...


- Uống nhiều rượu bia: rượu thì nhiệt, bia thì nhiều calo, những người uống nhiều bia rượu thường béo phì là điều quá bình thường, chưa kể là những món nhậu đa phần là các món dư nhiều calo, nhậu xong thường lăn ra ngủ nên phát phì quá chuyện không thể tránh khỏi.

- Tuổi tác: người lớn tuổi thì khả năng trao đổi chất không bằng người trẻ, năng lượng tiêu hao không cao, nên khi dùng khẩu phần ăn khi còn trẻ thì sẽ dư năng lượng, dẫn tới béo phì là điều hiển nhiên.

- Xem tivi: tội không do tivi mà ra nhưng vì nó mà nhiều người thích tận hưởng nhưng trận bóng, phim ảnh, vừa nhâm nhi bánh kẹo, thịt, trái cây, khoai tây chiên... trạng thái nằm nghỉ ngơi và tiếp thêm năng lượng nên làm cho nhiều người thừa cân, béo phì rất dễ.


- Ăn vặt: phụ nữ thường ăn vặt trong lúc làm việc, thường mời anh em cùng ăn cho vui, rồi tám chuyện, lâu ngày sẽ quen rồi vừa ngồi làm vừa ăn, rồi phát béo bao giờ không hay, khi thấy mặc quần không vừa nữa.

- Thức ăn nhiều chất béo: dĩ nhiên là đồ chiên xào lúc nào cũng nhìn hấp dẫn hơn nấu luộc, khẩu phần ăn nhiều dầu mỡ có khả năng thừa calo và tăng cân, ngoài ra ăn nhiều tinh bột, đồ ngọt... cũng có thể làm cơ thể bạn béo đấy.

- Ăn đêm: ăn khuya là kẻ thù của vòng 2, nếu bạn muốn vòng 2 của bạn phì ra thì hãy thử ăn đêm xem nào.

Đó là những thói quen gây béo phì mà các bạn nên tránh nhé, chúc bạn 1 ngày vui vẻ.

  • Bình Luận Blog
  • Bình Luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Scroll to Top